Chính sách dịch vụ Quảng cáo Facebook cho Sales ô tô


HVF Media nhận chạy dịch vụ quảng cáo Facebook bán xe cho các hãng xe bao gồm nhưng không giới hạn:

  • 13 HÃNG XE PHỔ THÔNG tại VN: Hyundai, Toyota, Kia, Mazda, Ford, Honda, Mitsubishi, Suzuki, Nissan, Vinfast, Subaru, MG, Peugeot,...
  • Các hãng XE SANG như Volkswagen, BMW, Mercedes,...
  • Các hãng xe tải như Thaco, Fuso, Isuzu,..


Dịch vụ quảng cáo Facebook cho sales ô tô tại HVF Media theo hình thức GÓI CHIẾN DỊCH.

Cụ thể như sau:

  • Chạy 1 dòng xe/gói chiến dịch. Chạy 2 dòng xe cùng lúc được tính là 2 gói chiến dịch khác nhau.
  • Thời gian chạy 30 ngày/gói. Nhưng sẽ linh hoạt theo tình hình bán xe của bạn.
  • Mỗi gói chiến dịch bao gồm: Viết 1 bài viết bán hàng + Cài đặt chiến dịch quảng cáo + Cài đặt chatbot (robot tư vấn tự động để xin SĐT KH) + Theo dõi & tối ưu chiến dịch. Hiểu đơn giản, bạn chỉ cần đưa BỘ ẢNH ĐẸP + CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI của dòng xe, các hạng mục khác HVF Media sẽ thay bạn thực hiện.
  • Sau khi chiến dịch đã được cài đặt, bạn sẽ nhận được đường link bài viết quảng cáo chính thức.
  • HVF Media hỗ trợ chỉnh sửa bài viết MIỄN PHÍ 1 lần/tháng (Vd: đổi thông tin màu xe, giá xe, gói phụ kiện,...). Trường hợp phải viết bài quảng cáo mới (theo tình hình thị trường/bạn yêu cầu). Chi phí viết bài phát sinh là 100k/bài viết.
  • Bạn chỉ cần gửi HVF Media đầy đủ thông tin ban đầu. Khi Facebook thông báo có KH mới để lại SĐT, bạn chỉ cần vào fanpage lấy số và chăm là được. Tất cả data gồm Số điện thoại, inbox, bình luận,... đều thuộc về bạn và do bạn kiểm soát, HVF Media không can thiệp.

*Lưu ý: Chính sách dịch vụ này áp dụng cho xe mới. Đối với xe cũ, vui lòng liên hệ đại diện HVF Media để được tư vấn cụ thể.

Giới thiệu dịch vụ

Chính sách thù lao

** Thù lao dịch vụ (đơn vị: Gói chiến dịch 30 ngày):
  • Ngân sách từ 5 triệu trở lên: thù lao 20%/tháng
  • Ngân sách <5 triệu: thù lao 1 triệu/tháng

** Thanh toán:

  • Chuyển khoản trước 1 phần hoặc toàn bộ ngân sách
  • Chuyển khoản thù lao trong vòng 5 ngày sau khi chiến dịch kết thúc

Ví dụ 1:

  • Dòng xe: 1 dòng Accent
  • Thời gian: chạy 30 ngày
  • Ngân sách: 3 triệu

~>Tổng cần thanh toán 4 triệu. Chuyển khoản trước 3 triệu ngân sách. Thù lao 1 triệu chuyển khoản sau khi chiến dịch kết thúc.


Ví dụ 2:

  • Dòng xe: 2 dòng Accent, SantaFe
  • Thời gian: mỗi dòng chạy 30 ngày
  • Ngân sách: 6 triệu (3 triệu cho Accent, 3 triệu cho SantaFe.

~>Tổng cần thanh toán 8 triệu. Chuyển khoản trước 6 triệu ngân sách. Thù lao 2 triệu chuyển khoản sau khi chiến dịch kết thúc. Ngân sách 6 triệu có thể chia làm 2 đợt chuyển khoản.

Trên đây là 2 ví dụ. Còn ngân sách thực chạy sẽ do bạn quyết định. Liên hệ ngay để tư vấn để mức ngân sách hợp lý nhất nha.


*Cập nhật 01/07/2021:

Do sự bất ổn của nền tảng Quảng cáo Facebook + Biến động trong tình hình thị trường ô tô, chính sách dịch vụ vẫn giữ như trên, nhưng cơ cấu thù lao có sự thay đổi đôi chút. Cụ thể:

Chính sách cũ:

- Thù lao Chuẩn bị, cài đặt chiến dịch: 0%

- Thù lao Theo dõi, tối ưu chiến dịch: 100%

=> Thù lao chia đều ~33.300đ/ngày.

Chính sách mới:

- Thù lao Chuẩn bị, cài đặt chiến dịch: 25%

- Thù lao Theo dõi, tối ưu chiến dịch: 75%

=> Thù lao tách thành 2 phần riêng biệt. Với thù lao gồm 250.000đ (cài đặt) + 25.000đ x 30 ngày (theo dõi)

Ví dụ thực tế về tác động của đợt thay đổi chính sách lần này:


  • Thỏa thuận ban đầu: Chạy dòng Accent từ 01/07-30/07. Thù lao thỏa thuận ban đầu 1 triệu.
  • Thực tế: Bạn chạy dòng Accent 01/07-20/07 và dừng. Tiếp tục chạy dòng SantaFe từ 21/07-30/07.

Chính sách cũ, cơ cấu thù lao:

  • Thù lao dòng Accent: 20 ngày x 33.300đ = 666.000đ
  • Thù lao dòng SantaFe: 10 ngày x 33.300đ = 333.000đ
  • Công viết bài quảng cáo SantaFe: 100.000đ
  • Tổng thù lao cần thanh toán: 1.100.000đ

Chính sách mới, cơ cấu thù lao:

  • Thù lao dòng Accent: 250.000đ + (20 ngày x 25.000đ) = 750.000đ
  • Thù lao dòng SantaFe: 250.000đ + (10 ngày x 25.000đ) = 500.000đ
  • Tổng thù lao cần thanh toán: 1.250.000đ

HVF Media mong bạn suy nghĩ thật kỹ các yếu tố thị trường (kho xe, đối thủ, hoa hồng mỗi dòng xe,...) trước khi quyết định chạy dòng xe nào, để đảm bảo không phát sinh chi phí trong quá trình chạy.

Tuy nhiên, trong quá trình chạy nếu buộc phải thay đổi dòng xe khác, tùy từng trường hợp cụ thể, HVF Media có thể hỗ trợ TVBH 1 phần (hoặc toàn bộ) mức chi phí setup chiến dịch phát sinh này.

*Cập nhật 15/04/2021:
Facebook tính PHÍ THANH TOÁN QUỐC TẾ 1% cho các nhà quảng cáo ở VN. Bạn vui lòng chuyển ngân sách + 1% giúp Thanh.

Vì sao nhỉ? Bạn chạy ngân sách 5 triệu/tháng thì phí chỉ 50k. Nhưng nếu team Thanh chạy 500 triệu/tháng thì chi phí hàng tháng cũng tới 5 triệu lận, đủ để thuê 1 bạn làm content Fulltime rồi.
ĐĂNG KÝ NGAY

Quy trình làm việc


*Quy trình làm việc:
  1. Chốt ngân sách và dòng xe sẽ chạy với Đại diện HVF Media
  2. Cho team HVF Media quyền Biên tập viên fanpage để review chất lượng trang và chuẩn bị đăng bài
  3. Gửi HVF Media thông tin Chương trình khuyến mãi + Bộ ảnh xe (có hướng dẫn cụ thể)
  4. HVF viết bài quảng cáo, lên chiến dịch, cài chatbot,... Ở bước này, HVF Media sẽ cần bạn feedback về độ chính xác của thông tin xe, thông tin liên hệ, chính tả (nếu có).
  5. HVF Media gửi bạn link bài viết quảng cáo. Sau đó khi có khách để SĐT bạn cứ vào fanpage lấy số và tư vấn.

*Quy tắc làm việc:

  • Tài khoản và fanpage quảng cáo: Chạy trên tài khoản quảng cáo của HVF Media. Fanpage và SĐT thu được vẫn là của bạn, Team mình không can thiệp.
  • Quy tắc T+2: Trong vòng 2 ngày kể từ lúc bạn gửi BỘ ẢNH + CTKM + QUYỀN BIÊN TẬP VIÊN + CHUYỂN KHOẢN ĐỦ NGÂN SÁCH, chiến dịch sẽ được cài đặt và đăng. Kết thúc quá trình này (End of Day của ngày T+2), bạn sẽ nhận đường link bài viết quảng cáo.
  • Quy tắc T+3: Trong vòng 3 ngày kể từ lúc chiến dịch kết thúc, HVF Media sẽ gửi bạn bản tổng kết hiệu quả chiến dịch.
  • Quy tắc T+5: Trong còng 5 ngày kết từ lúc kết thúc chiến dịch. Bạn cần chuyển khoản HVF Media đầy đủ thù lao như đã thống nhất ban đầu.
ĐĂNG KÝ NGAY

Dịch vụ khác biệt của HVF Media

  • CÔNG KHAI NGÂN SÁCH: 100% Ngân sách bạn thỏa thuận ban đầu với HVF  Media sẽ được trả cho nền tảng Facebook. Bất cứ khi nào bạn cần, team mình sẽ gửi ảnh chụp màn hình số tiền chi thực tế.
  • CHẤP NHẬN CHẠY NGÂN SÁCH THẤP: Với HVF Media, bạn muốn chạy ngân sách bao nhiêu/tháng cũng được. Bạn sẽ không bao giờ bị yêu cầu  phải chi chục triệu/tháng. Tất nhiên là để đảm bảo 1 chiến dịch hiệu quả, team mình luôn khuyên bạn không nên chi <2.1 triệu/tháng/dòng xe.
  • THÙ LAO PHÙ HỢP: Vì công khai ngân sách nên thù lao thỏa thuận ban đầu với bạn cũng chính là thù lao thực nhận của cả team HVF Media. Mức phí dịch vụ này là rất phù hợp với trình độ chuyên môn và tâm huyết của team khi làm việc.
  • HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH: Quan điểm của HVF Media là "Một chính dịch quảng cáo facebook bán xe thành công sẽ không chỉ phụ thuộc vào cá nhân bạn TVBH hay bên chạy dịch vụ. Để thành công cần nổ lực của cả hai". Nếu 2 bên không "Nhiệt tình" với nhau thì sao có kết quả tốt được. Team Thanh đã cam kết nhiệt tình nhất có thể. Giờ đến lượt bạn đó!

Nhân sự HVF Media


Câu hỏi thường gặp

1. Nếu có 2 sales cùng đăng ký dịch vụ thì sao?

Team dịch vụ của học viện quán triệt quy tắc CHỈ NHẬN 1 SALES/ SHOWROOM để tránh ảnh hưởng đến anh em trong cùng nơi làm việc. Thanh sẽ ưu tiên người đăng ký dịch vụ trước.

Truy nhiên, trong trường hợp đã có người đăng ký dịch vụ trước:

  • Bạn là Trưởng phòng cần chạy số cho cả team: Chọn 1 fanpage + 1 người đại diện làm việc trực tiếp Team Thanh .
  • Cả 2 bạn đều là sales cùng showroom: Có thể tự thống nhất thống nhất gọp chung ngân sách + chạy trên 1 fanpage và cử 1 người đại diện làm việc trực tiếp với team Thanh.
  • Bạn cũng có thể đang ký khóa học quảng cáo facebook cho sales ô tô trên chính website này của học viện.

2. Nếu đã thống nhất gói chạy 1 dòng xe những đang chạy kho hết xe hoặc cần đẩy dòng khác thì sao?

Xem thêm tại phần "Chính sách dịch vụ".

Mục "Cập nhật 01/07/2021"

3. Mức thù lao dịch vụ hiện tại có hợp lý không?

Hiện tại trên thị trường, hầu hết các đơn vị dịch vụ quảng cáo Facebook chỉ nhận chạy với ngân sách ít nhất cũng từ 15 triệu/tháng. Thù lao dịch vụ sẽ rơi vào 20-25%. Cũng dễ hiểu vì ngân sách ít hơn rất khó để 1 team chuyên nghiệp có thể vận hành được.

HVF Media mong muốn hỗ trợ anh em sales ô tô, những khách hàng có ngân sách thấp (hoặc rất thấp), để cùng nhau phát triển. Mức thù lao bên trên là phù hợp với tâm sức và chuyên môn của toàn thể HVF Media.

Hơn nữa, HVF Media thực hành chính sách công khai Ngân sách, tức 100% ngân sách bạn gửi sẽ được tiêu cho Công cụ FacebookĐồng nghĩa với việc thù lao bạn gửi (~1tr/tháng) đó chính là tổng số tiền cả team nhận được trong 1 tháng làm việc chăm chỉ. Cuối chiến dịch, team mình thường gửi tổng kết kết quả. Tuy nhiên, HVF Media có thể cung cấp số liệu thực chạy bất cứ lúc nào bạn cần (thường là dùng để báo cáo sếp :D )

4. Có cam kết kết quả không?

Như đã đề cập ở Câu 3, HVF Media chạy sạch, công khai ngân sách chi tiêu nên sẽ không có thêm khoản thu nào khác.

Vì vậy cam kết số là không khả thi. HVF Media cam kết sẽ hỗ trợ xử lý kịp thời và nhiệt tình nhất trong mọi trường hợp xảy ra. 

Thị trường ô tô quá biến động, có thể hôm qua CPL (chi phí/SĐT) là 50k nhưng hôm nay là 200k. Vì chỉ cần hôm nay Showroom khác cùng hãng giảm sâu (từ 30tr xuống 80tr) hoặc hãng khác ra mẫu xe mới cùng phân khúc là kết quả tuột ngay.

2 bên cùng nhau hợp tác, cùng nhau phát triển bạn nhé!